image banner
Xã Nghĩa Xuân đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Tư.

Xã Nghĩa Xuân vừa tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Tư hi sinh năm 1972 tại chiến trường Miền Nam về an táng tại nghĩa trang dòng họ ở xóm Mo Mới xã Nghĩa Xuân. Đồng chí Hoàng Văn Thái, PCT UBND huyện đã đến dự.

Anh-tin-bai

Xã Nghĩa Xuân đã tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Tư

Liệt sỹ Nguyễn Văn Tư, sinh năm 1949 ở xóm Mo Mới, xã Nghĩa Xuân. Đồng chí sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, giàu truyền thống cách mạng, trong gia đình có 7 anh em. Tháng 2 năm 1968 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đồng chí đã tình nguyện nhập ngũ, được biên chế về đơn vị thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 16, Trung đoàn 54, sư đoàn 320. Cấp bậc Binh nhất, chức vụ y tá. Tháng 3 năm 1972 trong một trận đánh ác liệt đồng chí đã anh dũng hi sinh khi đang làm nhiệm vụ tại chiến trường Miền Nam. Sau đó hài cốt của đồng chí được đồng đội và nhân dân an táng tại nghĩa trang huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Anh-tin-bai

Hội Cựu chiến binh xã Nghĩa Xuân thực hiện nghi thức phủ quân kỳ

Sau hơn 52 năm an nghỉ tại nghĩa trang huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Đến nay thể theo nguyện vọng của gia đình, người thân, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân địa phương, hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Tư đã được đưa về quê hương án táng.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo huyện, các ban ngành và nhân dân dâng hương viếng liệt sỹ Nguyễn Văn Tư

Sau Lễ truy điệu và Lễ dâng hương, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ tiễn đưa hài cốt liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang dòng họ ở xóm Mo Mới xã Nghĩa Xuân. Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức long trọng đúng nghi thức, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. 

Thanh Hợp
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn