image banner
Huyện Quỳ Hợp thành lập 5 đoàn kiểm tra mưa lụt tại các địa phương.

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong 2 ngày 19, 20 huyện Quỳ Hợp có mưa vừa và mưa rất to gây ngập lụt các cầu tràn và ngập cục bộ ở một số địa phương. Trước tình hình đó Huyện Quỳ Hợp đã thành lập 5 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo huyện chủ chốt làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các xã trọng điểm. Qua kiểm tra, tình hình mưa lũ đã làm các cầu tràn bị nhiều thiệt hại và nguy cơ cho đời sống của nhân dân, tuy nhiên các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Xã Châu Thái bị thiệt hại khá nặng do mưa lụt ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4

Theo thống kê sơ bộ tính đến 10 h ngày 21/9, huyện Quỳ Hợp có 65 cầu tràn ở các địa phương trong toàn huyện bị ngập từ 0,2 đến hơn 1m. Có 2 cầu tràn ở xã Châu Thái và Châu Cường bị sập, hư hỏng nặng. Tại xã Châu Thái, tình hình sạt lở đất đã xảy ra tại dốc cao Thái Quang - Đồng Minh, đất đá lấp mặt đường khiến giao thông bị gián đoạn. UBND xã đã nhanh chóng huy động lực lượng cùng phương tiện máy móc tiến hành thông đường, đảm bảo việc di chuyển được khôi phục sớm nhất. Tại xã Đồng Hợp, thiệt hại chủ yếu đến từ các công trình xây dựng và nông nghiệp. Mưa lũ đã làm sập 10m tường bao, một hộ dân khác bị tốc mái 4 tấm prooximang.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện xuống kiểm tra mưa lụt tại các địa phương

Diện tích lúa chín chưa gặt bị ngã rạp và mọc mầm ước tính khoảng 47,5 ha, mức thiệt hại trên 70%. Các hồ đập trên địa bàn đang ở mức an toàn. Chính quyền đã lập barie chặn các khu vực nguy hiểm không cho người và phương tiện qua lại, nhất là tại xóm Bãi Kè, nơi đường bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài 30m. Ngoài ra một số lúa hè thu chưa kịp thu hoạch bị úng ngập và một số xóm bản bị ngập cục bộ.

Hiện tai tuy mưa đã giảm nước bắt đầu rút nhưng các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳ Hợp yêu cầu các địa phương không được chủ quan. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.  Xử lý kịp thời các sự cố công trình. Tổ chức chốt chặn các điểm cầu tràn không cho người và các phương tiện đi vào vùng nguy hiểm.

Thu Hường-Phan Giang
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn