27/11/2024
Ngân hàng chính sách xã hội Quỳ Hợp tích cực triển khai chuyển đổi số.
Bám sát chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030, NHCSXH huyện Quỳ Hợp đã đặt nhiệm vụ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội.
Xác
định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của
Ngành Ngân hàng nói chung và Ngân hàng Chính sách xã hội nói riêng. Trong thời
gian vừa qua NHCSXH huyện Quỳ Hợp bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổng Giám đốc
NHCSXH Việt Nam, tích cực triển khai ứng dụng số, đưa dịch vụ ngân hàng phục vụ
kịp thời, hiệu quả đến người dân, góp phần vào thực hiện công cuộc chuyển đổi số
quốc gia.
Cán bộ Tín dụng tập huấn triển khai ứng dụng QLTDCSXH
Cùng với việc tạo điều kiện cho khách
hàng tiếp cần với nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, Thời gian gần đây,
NHCSXH huyện Quỳ Hợp tập trung trung nâng cao chất lượng các dịch vụ của tín dụng
chính sách xã hội bằng việc triển khai ứng dụng VBSP SmartBanking cho tất cả
các khách hàng và ứng dụng quản lý tín dụng chính sách xã hội (QLTDCSXH) cho
các thành phần tham gia quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện:
Thành viên ban đại diện HĐQT; cán bộ NHCSXH, Ban giảm nghèo cấp xã, Hội đoàn thể
nhận ủy thác cấp xã, Trưởng thôn và Tổ TK&VV.
Trong thời gian vừa qua, NHCSXH huyện Quỳ Hợp phối hợp
chặt chẽ vói hội đoàn thể nhận ủy thác cấp huyện tổ chức các buổi tập huấn tại
các phiên giao dịch xã theo hướng “cầm tay chỉ việc”, tập trung thu thập sinh trắc học
cho các khách hàng đã mở tài khoản và sử dụng ứng dụng VBSP Smart banking; triển
khai cài đặt ứng dụng và hướng dẫn sử dụng app QLTDCSXH. Sau 2 tháng triển
khai thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng QLTDCSXH, toàn huyện đã có 793/793
người dùng được đăng ký tài khoản QLTDCS, hoàn thành 100%. Các tổ TK&VV đã
sử dụng phần mềm để giao dịch nộp lãi và gửi tiền tiết kiệm qua tổ đạt 322/331
tổ, hoàn thành 97,2%. Với kết quả này, là sự nổ lực rất lớn của các Cán bộ
NHCSXH Quỳ Hợp, hội đoàn thể nhận ủy thác các cấp và chính quyền địa phương đã bám sát
nhiệm vụ của cấp trên giao để hoàn thành các chỉ tiêu trong đó có chỉ tiêu triển
khai các ứng dụng số của NHCSXH.
Các Tổ chức hội và Tổ TK&VV xã Châu Lý
hoàn thành việc cài đặt ứng dụng
Có
thể khẳng định rằng việc triển khai chuyển đổi số của NHCSXH phù hợp với xu thế
của đất nước, từ đó NHCSXH đem lại các dịch vụ tài chính, các ứng dụng số của ngân
hàng về với các bản làng. Đối tượng khách hàng mà Ngân hàng phục vụ là Hộ
nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách…ở
quê hương miền núi huyện Quỳ Hợp đã có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ trong thời
đại số để không ai bị bỏ lại phía sau.
Thu Hường-Đặng Hà