image banner
Đồng chí Hoàng Văn Thái kiểm tra tình hình mưa lũ tại các địa phương.

Sáng 21/9, đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn số 3 đã đi kiểm tra tình hình mưa lụt trên địa bàn các xã Châu Thái, Châu Lý, Nam Sơn, Bắc Sơn. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 các địa phương ở Quỳ Hợp có mưa lớn từ ngày 19, 20/9 đã làm nước ở các khe suốilên cao và chảy xiết đã làm cho cầu tràn ở các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Châu Lý, Châu Thái bị ngập ở một số nơi vùng trũng, thấp, các cầu tràn dân sinh và hoa màu.

Anh-tin-bai

 

Đồng chí Hoàng Văn Thái và đoàn kiểm tra điểm cầu tràn Na Toòng, xóm Liên Minh, xã Châu Thái bị sập hư hỏng nặng,

Riêng xã Châu Thái, theo báo cáo sơ bộ mưa lụt đã làm ngập gây hư hại 01 ha ngô, 3 con bò bị cuốn trôi, 1 Cầu tràn Na Toòng, xóm Liên Minh bị sập hư hỏng nặng, 1 Cầu tràn Đồng Hin - Bản Lòng bị xói lở, 1 cầu tràn ở bản Bom, xóm Thái Sơn, một bên trụ cầu bị đứt có nguy cơ bị sập không đi lại được. Có 7 điểm sạt lở đất, phải di dời 17 hộ dâncác tài sản, 60ha hoa màu bị ngập nước và có khả năng mất trắng.  

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

  Đồng chí Hoàng Văn Thái, PCT UBND huyện Quỳ Hợp đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão tại các địa phương

Các xã đã chủ động mọi tình huống ứng phó với diễn biến của mưa lụt. Ở các cầu tràn nước lũ dâng cao các xã chỉ đạo lập chốt cấm đường, báo nguy hiểm không cho người dân qua lại nhằm bảo vệ an toàn cho người dân. Các địa phương đã chỉ đạo lực lượng, công an quân sự túc trực 24/24h để ứng phó với tình huống mà mưa lũ có thể gây ra.

Kiểm tra và nắm bắt tình hình mưa lũ đồng chí Hoàng Văn Thái, PCT UBND huyện Quỳ Hợp đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão các địa phương. Đồng chí yêu cầu các địa phương không được chủ quan; Chủ động kiểm tra tình hình thiệt hại đồng thời huy động các nguồn lực tại chỗ để chủ động ứng phó. Phải thường xuyên trực 24/24 để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ và tuyên truyền người dân nên chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình.

Thanh Hợp
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn