image banner
Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc

Trong nhiều năm qua, Hội LHPN phụ nữ huyện Quỳ Hợp đã phát động phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Quỳ Hợp thời đại mới: có tri thức, có đạo đức, sức khỏe, khát vọng vươn lên, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và tổ quốc”. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc Chị Nguyễn Thị Oanh, hội viên phụ nữ thuộc Chi hội xóm Minh Hòa, xã Minh Hợp là một điển hình cho phong trào.

Anh-tin-bai

 Máy xay xát lúa của gia đình chị

Thông qua các phong trào, các cuộc vận động, các cấp Hội phụ nữ huyện Quỳ Hợp đã tập trung tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo... Nội dung, phương thức hoạt động đảm bảo thực chất, phù hợp với đặc điểm vùng miền, các nhóm đối tượng; hướng đến giải quyết những vấn đề mới, khó, vấn đề ưu tiên với nhiều cách làm sáng tạo; chú trọng xây dựng các mô hình mới, các điển hình tiên tiến. Hội đặc biệt chú trọng quan tâm phát triển các mô hình kinh tế gia đình từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH. Đặc biệt là với những hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như chị Nguyễn Thị Oanh.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống gia đình chị rất vất vả, khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Chi Oanh sinh được 3 người con thì đứa con đầu lòng của chị bị tàn tật, kinh tế đã khó khăn lại thêm nhọc nhằn lên đôi vai người phụ nữ. Vượt khó vươn lên, chị tâm sự với chúng tôi là phải chịu khó vươn lên, phát triển kinh tế thì mới mong có tiền để chữa bệnh cho đứa con tàn tật và nuôi con ăn học. Với sự giúp đỡ của Chi Hội phụ nữ xóm Minh Hòa, sự tạo điều kiện quan tâm của Hội LHPN xã Minh Hợp, chị Oanh đã mạnh dạn vay vốn giải quyết việc làm từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế gia đình với số tiền là 50 triệu đồng. Chị Oanh bắt đầu phát triển mô hình chăn nuôi gà giống và mua máy xay xát lúa để phục vụ nhu cầu của bà con trong xóm. Rồi chị buôn bán thêm các mặt hàng tạp hóa khác.

Anh-tin-bai

 Mô hình kinh doanh thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm

 Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế, gia đình chị cũng gặp nhiều vấn đề như thiếu vốn kinh doanh, thiếu kinh nghiệm, thiếu đầu ra tiêu thụ sản phẩm,... Bản thân chị nhiều lúc thấy nản chí muốn bỏ cuộc, nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, chị đã cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn và nỗ lực để làm giàu chính trên mảnh đất quê hương.

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong Chi hội, đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực từ phía gia đình, chi đã tích cự hăng hái lao động. Mỗi lứa gà giống chị xuất chuồng lên đến hàng ngàn con, số tiền lãi từ mô hình gà chị dành dụm để phát triển sang mô hình khác. Xuất phát từ nhu cầu về thức ăn trong chăn nuôi của chính bản thân mình, chị Oanh đã nhanh nhẹn phát triển mô hình kinh doanh thức ăn gia súc gia cầm. Trời không phụ lòng những người chịu thương chịu khó khi quán nhỏ bé của chị ngày càng đông đúc khách ra vào tấp nập. Không chỉ chăn nuôi, buôn bán giỏi mà từ mảnh đất rộng 20 sào được bố mẹ chia khi hai vợ chồng mới cưới, chị Oanh trồng thêm cây mía và chè nay đã cho thu nhập ổn định. Đến nay vợ chồng chị Oanh đã có nhà cửa khang trang, con cái ngoan ngoãn, vợ chồng cùng bảo ban nhau xây dựng hạnh phúc gia đình và chăm lo phát triển kinh tế.

Chị Oanh nói, rất cảm ơn Ngân hàng chính sách xã Hội đã luôn tạo điều kiện để chị có nguồn vốn khởi nghiệp. Hàng tháng chị gửi tiền lãi và tiết kiệm đúng kỳ hạn. Chị cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới chị mong muốn được vay thêm nguồn vốn để mở rộng mô hình kinh doanh. Và chúng tôi những người làm công tác phụ nữ rất hiểu những mong muốn đó bởi không chỉ có chị mà còn rất nhiều chị em hội viên, phụ nữ khác nữa cũng có nguyện vọng giống như chị vậy.

Anh-tin-bai

 Phát triển mô hình chăn nuôi gà giống

Ngoài ra, bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên, rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Đồng thời, chị còn tham gia vận động những hội viên khác trong Chi hội cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả.

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, sáng tạo, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình.

  

Thanh Hương - HPN
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn