image banner
Châu Đình khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè thu, triển khai sản xuất vụ Đông.

Trong những ngày vừa qua, bà con nông dân xã Châu Đình đang khẩn trương ra đồng để thu hoạch 256 ha lúa vụ hè thu để triển khai sản xuất vụ Đông.

Với phương châm xanh nhà hơn già đồng nhiều gia đình đã tập trung thu hoạch lúa hè thu, đặc biệt khi nghe cơn bão Yagi sắp đổ bộ tiến độ thu hoạch được đẩy nhanh hơn nữa để tránh thiệt hại. Đến thời điểm này toàn xã đã thu hoạch được 80% diện tích, năng suất bình quân ước đạt hơn 62 tạ/ha.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Máy móc góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu

 Trong vụ sản xuất này xã Châu Đình được trồng 3ha lúa lai và lúa thuần khảo nghiệm đạt chất lượng cao tại xóm Hợp Nhân và xóm Châu Quê. Theo đó 1ha lúa giống lai LH86 được trồng tại xóm Hợp Nhân, năng suất đạt 67 tạ/ha. 2 mô hình lúa thuần TBR87 và TBR97 do Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed - Chi nhánh Bắc Trung Bộ hỗ trợ, năng suất đạt bình quân lúa TBR97 dự kiến đạt 65 tạ/ha, giống lúa TBR87 đạt 67 tạ/ha.

Anh-tin-bai

Lúa hè thu xã Châu Đình năng suất đạt bình quân 62 tạ/ha

Cùng với đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu xã Châu Đình cũng chỉ đạo nhân dân thu hoạch đến đâu thì cắt rạ, cày đất chuẩn bị sản xuất các loại phân giống để gieo trồng 131ha cây trồng vụ Đông. Trong đó 20ha ngô trên đất ruộng nước, 50 ha ngô trên đất màu, 5 ha khoai lang và 56 ha rau đậu các loại.

Thu Hường
 
12
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn