image banner
Hội thi Hòa giải viên giỏi, Tuyên Truyền phổ biến giáo dục pháp luật Xã Yên Hợp năm 2024.

Ngày 10/9, UBND xã Yên Hợp đã tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi, Tuyên Truyền phổ biến giáo dục pháp luật Xã Yên Hợp năm 2024. Lãnh đạo Phòng tư pháp và Phòng VHTT đã về dự.

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ 11 xóm bản trong toàn xã. Mỗi đội có từ 3 đến 10 thành viên tham gia. Mỗi đội dự thi gồm 3 phần đó là Phần thi giới thiệu: Đội thi giới thiệu về các thành viên; đặc thù của xóm bản mình và tình hình công tác hòa giải ở cơ sở của địa phương bằng các hình thức sinh động, hấp dần, thể hiện được bản sắc văn hóa nơi mình sinh sống. 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Yên Hợp nhấn mạnh mục đích ý nghĩa của hội thi

Phần thi kiến thức pháp luật các đội Trả lời câu hỏi trắc nghiệm trong Bộ câu hỏi của Ban Tổ chức Hội thi đưa ra. Phần thi tiểu phẩm mỗi Đội thi dàn dựng và trình diễn tiểu phẩm dưới các hình thức kịch nói, ca kịch hoặc các hình thức nghệ thuật, sân khấu phù họp về một vụ việc thuộc phạm vi hòa giải ờ cơ sở đã xảy ra tại địa phương và được tổ hòa giải tiến hành hòa giải thành công và mang lại hiệu ứng tích cực.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu về dự khai mạc tại hội thi

Với sự chuẩn bị công phu chu đáo, trang phục phù hợp, các tình huống sát thực tế tại các xóm bản mình nên các đội đều đưa đến những thông điệp ý nghĩa đúng chủ đề của hội thi mà BTC đưa ra. Nội dung chủ yếu nhằm thực hiện có hiệu quả Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo Hiến pháp năm 2013. Quy định trong một số lĩnh vực liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở như luật dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, nhà ở, bình đẳng giới, công chức, chống bạo lực gia đình, bảo vệ môi trường...

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Một số tình huống tại hội thi của các xóm thể hiện với nhiều thông điệp hay ý nghĩa

Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo cán bộ, nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác hòa giải ở cơ sở; Tại diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên; Thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11/2024.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 

BTC trao các giải tại hội thi

Sau một ngày thi sôi nổi hào hứng Hội thi Hòa giải viên giỏi, Tuyên Truyền phổ biến giáo dục pháp luật Xã Yên Hợp năm 2024 đã thành công tốt đẹp. BTC đã trao giải nhất cho đội xóm Cầu Đá. 2 giải nhì là các xóm Trọng Cánh và Bản Bọ. Ba  giải 3 là là Bản Tạt, bản Khạng và Bản Dé. Giải khuyến khích được trao cho các xóm Thái Lão, bản Xạt, bản Bọc, Bản Thơ và xóm Hợp Thành, Ngoài ra BYC còn trao các giải phụ màn chào hỏi ấn tượng nhất cho xóm Cầu Đá. Tiểu phấm có cốt truyện hay ngăn gọn đúng chủ đề, diễn xuất tốt nhất có tính nghệ thuật cao cho xóm Trọng Cánh. Diễn viên có diễn xuát ấn tượng nhất cho chị Hà Thị Ngọc Hiếu trong tiểu phẩm tình đất tình người của Bản Khạng.

Thu Hường
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn