image banner
Yên Hợp: Tập huấn nghiệp vụ uỷ tháng năm 2024

Sáng ngày 24/06/2024 Hội Nông dân huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với NHCSXH huyện và các tổ chức Chính trị - Xã hội xã Yên Hợp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác đối với cán bộ Hội, Đoàn thể cấp xã năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vi Văn Quý, HUV, Chủ tịch HND huyện. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn UVHUHhjioiọihioNguyeêễn Anh Tuaâấnb, Tổ trưởng tổ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã Hội huyện; Đồng chí Lê Văn Thanh, PBT, Chủ tịch UBND xã. Cùng với đó là Trưởng các tổ chức Chính trị - Xã hội cấp xã, Tổ trưởng, tổ phó các tổ TKVV trên địa bàn xã Yên Hợp.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi tập huấn

Anh-tin-bai

Đồng chí Vi Văn Quý, HUV, Chủ tịch HND huyện khai mạc lớp tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được Tổ trưởng tổ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai, hướng dẫn các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ cũng như nghiệp vụ của Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, cụ thể như: Thông tin, giới thiệu về các chương trình vay vốn đang cho vay trên địa bàn huyện; phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về cho vay hộ nghèo và các đối tương chính sách khác; Những nội dung liên quan đến hoạt động ủy thác, ủy nhiệm giữa NHCSXH với Tổ Tiết kiệm và vay vốn. Bên cạnh đó, cũng đã tóm lược lại quy trình, nghiệp vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Công tác thu lãi theo biên lai, cách sắp xếp và quản lý hồ sơ, giấy tờ tại các Tổ Tiết kiệm và vay vốn; Những nội dung hoạt động của tổ, công tác sinh hoạt tổ định kỳ, trách nhiệm, quyền hạn và nghĩa vụ của Ban quản lý Tổ, một số sai sót thường gặp tại Tổ Tiết kiệm và vay vốn trong quá trình hoạt động; đưa ra các giải pháp để thực hiện phương án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng trên địa bàn.

Anh-tin-bai

Đại biểu phát biểu trao đổi thảo luận tại Hội nghị

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ Hội Nông dân và các đoàn thể cơ sở nhận ủy thác nắm vững về chính sách tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, cũng như tổ chức và hoạt động của NHCSXH; nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc để áp dụng vào thực tiễn cơ sở tại địa phương và quản lý nguồn vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiểu sâu hơn về quyền lợi trong việc nhận ủy thác nguồn vốn từ NHCSXH, đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới của huyện và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, từ đó đẩy mạnh công tác quản lý, điều hành Tổ tiết kiệm và vay vốn phối hợp tốt với Phòng giao dịch NHCSXH huyện trong việc tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động ủy thác trên địa bàn huyện. 

Nguyễn Văn Phúc - HND
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn