image banner
Trường mầm non Hạ Sơn bữa tiệc buffet chào mừng 20/10.

Từ đầu tháng 10 đến nay, Trường mầm non xã vùng sâu Hạ Sơn đã có nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo như tham quan vườn cổ tích, vườn rau, các trò chơi dân gian, đặc biệt ngày hội bé vui tiệc buffet nhằm hướng đến chào mừng 94 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930-20/10/2004.

 Với mục đích và mong muốn cho các bé được hòa nhập vào cuộc sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên các hoạt động trên nhằm giúp cho các bé được thưởng thức các món ăn ngon, vừa lạ, vừa quen. Ngoài ra còn mang đến cho bé các bài học về cách ăn uống văn minh, được giao lưu với bạn bè trong lớp và các lớp khác, giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

 

Anh-tin-bai

Quang cảnh bữa tiệc tại điểm lẻ Cồn Tô

Năm học này Trường mầm non Hạ Sơn có 9 nhóm lớp, trong đó có 7 nhóm lớp mẫu giáo và 2 nhóm trẻ 362 cháu. Nhà trường có 2 điểm trường tương đối cách xa nhau đến 7km tại đó là điểm trường chính xóm Lộc Sơn và cụm lẻ xóm Cồn Tô.

Dịp này tại cả 2 điểm trường nhà trường đều đồng loạt tổ chức ngày hội buffet cho trẻ. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm nằm trong kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm của Trường Mầm non Hạ Sơn trong những năm học gần đây, cũng như có sự phối hợp với phụ huynh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu được trải nghiệm.

 Chị  Trương Thị Yên, phụ huynh tại điểm trường xóm Cồn Tô chia sẻ:“Thực hiện KH của Trường MN và sự phối hợp của phụ huynh tổ chức tiệc buffe cho các cháu, phụ huynh rất nhiệt tình phối hợp với nhà trường để cho các cháu có một tiệc buffe giải trí chơi trải nghiệm. Phụ huynh cũng phối hợp với nhà trường trồng vườn rau sạch để ăn và không phải mua rau nữa”.

Anh-tin-bai

Cụm điểm lẻ xóm Cồn Tô có 115 cháu

Chị Dương Thị Hằng, phụ huynh tại điểm trường xóm Lộc Sơn chia sẻ thêm:“Qua buổi hôm nay em cảm ơn nhà trường tổ chức buổi tiệc để cho trẻ trải nghiệm, để cho trẻ tự tin giao tiếp trước đám đông, cho trẻ hoạt bát hơn. Qua đây em cũng mong muốn nhà trường tổ chức nhiều cuộc trải nghiệm thực tế cho trẻ để trẻ được giao lưu học hỏi kiên trì hoạt bát, tự tin trong giao tiếp trước đám đông”.

Bữa tiệc Buffet với các món ăn hấp dẫn đã thu hút lôi cuốn trẻ ngay ở những phút đầu tiên từ mùi vị, màu sắc tự nhiên, chất lượng dinh dưỡng của các món ăn đã thu hút trẻ từ đầu đến cuối buổi tiệc.

Anh-tin-bai

Các cháu trải nghiệm ăn tiệc bupffe

Thông qua hoạt động trải nghiệm tiệc buffet này trẻ biết tự phục vụ bản thân, biết lấy thức ăn vừa phải ở từng món ăn để còn thưởng thức những món ăn khác. Cũng qua đó nhằm giúp cho trẻ trải nghiệm kỹ năng trong cuộc sống hàng ngày, giúp trẻ tự tin hơn. Đối với các trẻ vùng trung tâm bữa tiệc buffet được tiếp xúc nhiều hơn còn với trẻ vùng sâu còn tương đối ít nên càng thu hút sự phối hợp của phụ huynh và nhà trường để thực hiện

Cô giáo Lê Thị Chuyên, Trường mầm non xã Hạ Sơn cho biết:“Thực hiện chuyên đề của nhà trường hôm nay tại điểm Cồn Tô có 115 cháu, cụm đã phối hợp tổ chức buffe cho trẻ. Đối với tiệc bupffe cho trẻ ở vùng ngoài thì rất là bình thường, còn đối với xã Hạ Sơn xã đặc biệt khó khăn đang hưởng 135 đây là một hoạt động khá mới mẻ. Qua đây thấy phụ huynh ủng hộ rất nhiệt tình, trẻ biết thêm nhiều món ăn, biết thêm kỹ năng văn minh trong ăn uống”.

 Để thuận tiện cho các cháu đều được thưởng thức bữa tiệc buffet, nhà trường đã phân loại các cháu theo nhóm lứa tuổi. Nhóm trẻ và mẫu giáo nhỡ thưởng thức bữa tiệc ngay tại lớp, các em lớp mẫu giáo lớn được tập trung về sân trường tự trải nghiệm, thưởng thức và chọn các món ăn mình yêu thích có sự đồng hành của các cô giáo và phụ huynh. Qua đó cũng thấy được các món ăn do các cô và các phụ huynh chế biến rất khéo tay, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều món ăn phong phú tạo sự hấp dẫn và thu hút trẻ. Hạ Sơn là xã vùng sâu vùng xa nên vào đầu mỗi năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chiều cao và cân nặng còn cao, nên Nhà trường rất quan tâm chú trọng dinh dưỡng, thể chất để cuối năm tỷ lệ này giảm xuống đến mức thấp nhất.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Các cháu nhà trẻ được thưởng thức bupffe ngay tại lớp

Cô giáo Trần Thị Hằng, Phó hiệu trưởng trường MN Hạ Sơn cho biết thêm: “Nhằm thực hiện chuyên đề phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, hôm nay trường MN Hạ Sơn tổ chức bữa ăn Bupffe nhằm nâng cao bữa ăn bán trú cho trẻ. Đối với trường MN Hạ Sơn đầu năm trẻ suy dinh dưỡng rất là nhiều, bên cạnh đó cũng có trẻ béo phì, thì qua tiệc Buffe này thứ nhất là để trẻ mạnh dạn tự tin tự phục vụ trong bữa ăn, ăn nhiều món, qua đây cũng tuyên truyền cho các bậc phụ huynh kiến thức chăm sóc, chế biến các món ăn cho trẻ để phối hợp chăm sóc trẻ ở nhà. Để nâng cao cân nặng cho trẻ để trẻ phát triển cân đối, đây cũng là chuỗi hoạt động chào mừng ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10”.

Anh-tin-bai

Tiệc bupffe có sự đồng hành của BGH nhà trường cũng như sự phối hợp chặt chẽ với Hội phụ huynh

Hoạt động trải nghiệm bữa tiệc buffet của nhà trường được diễn ra thuận lợi nhờ sự đồng hành phối hợp tốt với Hội phụ huynh tạo không khí vui vẻ, sự thích thú cho trẻ là một trong những hoạt động nổi bật của Trường MN Hạ Sơn chào mừng 94 năm ngày thành lập Hội LHPN 20/0. Từ đó giúp các con cảm nhận được "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, “trường học thân thiện, học sinh tích cực” giúp cho các cháu lưu lại những kỷ niệm đẹp trong ký ức của tuổi thơ dưới mái trường mầm non Hạ Sơn- Một ngôi trường có nhiều bước phát triển trong những năm gần đây.

Thu Hường
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn