image banner
Giao ban nghiệp vụ Trung tâm VHTT&TT cụm 11 huyện miền núi ở Quỳ Hợp.

Chiều ngày 11/7, tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp đã diễn ra hội nghị giao ban nghiệp vụ công tác VHTT& Truyền thông 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Về dự có đồng chí Cao Văn Xích- Giám đốc trung tâm văn hóa tỉnh. Về phía huyện Quỳ Hợp có đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng VHTT huyện.

Cùng dự còn có Giám đốc, PGĐ trung tâm văn hóa TT&TT các huyện miền núi gồm: Quỳ Hợp, Anh Sơn, Thanh Chương, Con Cuông, Tân Kỳ, Tương Dương, Kỳ Sơn, Nghĩa Đàn, Thị xã Thái Hoà, Quỳ Châu và Quế Phong.

6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân 11 huyện miền núi, Trung tâm văn hóa TT&TT các huyện đã bám sát văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Anh-tin-bai

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Các huyện đã tập trung tuyên truyền các ngày lễ lớn của dân tộc, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và các hoạt động đặc thù chuyên môn của ngành và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do tỉnh tổ chức. Nổi bật đó là các huyện trong Cụm đã bám sát chương trình, kế hoạch của tỉnh, huyện để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng – mừng Xuân Giáp Thìn; chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2/1930-3/2/2024 và các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước; các hội thi, hội diễn. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh khảo sát mô hình phòng chống bạo lực gia đình gắn với hương ước, quy ước của thôn bản, khối xóm; 

Anh-tin-bai

Đồng chí Hà Huy Nhâm, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Quỳ Hợp khai mạc tại hội nghị

Tổ chức Liên hoan tiếng hát Làng sen cấp huyện như: Thái Hoà, Anh Sơn, Tân Kỳ,Tương Dương, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Thanh Chương,... Các huyện trong Cụm đã thành lập đoàn Nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan tiếng hát Làng sen tỉnh Nghệ An năm 2024 đều đạt giải cao trong đó Quế Phong giải nhất toàn đoàn, Thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn đạt giải nhì toàn đoàn...

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tham gia tuyên truyền xe cổ động cấp tỉnh Huyện Nghĩa đàn, Huyện Tương Dương đạt giải nhì; Huyện Quỳ Hợp, Huyện Thanh Chương đạt giải B; huyện Quỳ Châu, Kỳ Sơn đạt giải Ba.

Cùng với đó Công tác truyền thông 11 huyện miền núi đã bám sát định hướng tuyên truyền của ngành, kế hoạch của địa phương để kịp thời tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Xây dựng các phóng sự, chuyên đề tuyên truyền cho các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị tại địa phương đảm bảo kế hoạch đề ra và gửi hàng trăm tin bài, phóng sự cho Đài PTTH Nghệ An. Có hàng chục tác phẩm tham gia giải báo chí Nghệ An và các giải báo chí khác đạt kết quả cao. Thể hiện nổi bật được vai trò của truyền thông trong đời sống xã hội.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế để bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ cuối năm 2024 đạt kết quả cao hơn.

Anh-tin-bai

Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị lãnh đạo các trung tâm của 11 huyện, thị miền núi có kiến nghị đề xuất với tỉnh cần đầu tư xây dựng, cải thiện các thiết chế văn hóa như nhà làm việc, thư viện, nhà thi đấu đa chức năng, sân vận động, mua sắm máy quay phim, máy ảnh, âm thanh, ánh sáng để phục vụ hoạt động chuyên môn và các sự kiện lớn của huyện có hiệu quả hơn. Nên cấp nguồn kinh phí hoạt động sự nghiệp VHTT&TT từ đầu năm để chủ động và thuận tiện trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện miến núi đang làm việc nhiều nơi sau sáp nhập gây khó khăn, tốn kém trong công tác quản lý và điều hành tại đơn vị. Đề nghị tỉnh và huyện có kế hoạch đầu tư xây dựng để chuyển tập trung trụ sở về làm việc một nơi. Cần có chính sách cải thiện một bước về lương và các khoản phụ cấp cho cán bộ, viên chức của Trung tâm vì hiện chế độ lương và các khoản phụ cấp liên quan của cán bộ, viên chức của Trung tâm so với mặt bằng chung còn rất thấp; Cần có quy định cụ thể, kịp thời về thăng hạng viên chức đối với đội ngũ viên chức công tác tại các trung tâm văn hóa, Thể thao và Truyền thông.

Dịp này các đồng chí lãnh đạo các huyện miền núi đã tặng hoa chúc mừng chia tay đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Quỳ Châu chuyển công tác khác.

Anh-tin-bai

Tặng hoa chúc mừng chia tay đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm VHTT&TT Quỳ Châu chuyển công tác khác.

Cũng dịp này các thành phần về tham dự hội nghị giao ban nghiệp vụ công tác VHTT& Truyền thông 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 đã đi dâng hương tại Đền Chọng xã Châu Lý. Đền Choọng là nơi thờ Nàng Phốm Hóm ( (Nàng tóc thơm)- người con gái Thái đẹp người, đẹp nết nhất vùng, được nghĩa quân Lam Sơn tin tưởng giao phó đảm trách chỉ huy gom góp lương thực nuôi quân, chống giặc ngoại xâm đánh đuổi giặc Minh từ thế kỷ XV.

Ngọc Tú
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn