image banner
Khảo sát, hướng dẫn việc xây dựng mô hình “Khu dân cư văn hoá tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2024 tại xóm Hương Châu

Sáng ngày 05/6/2024, UBND xã Châu Đình đón đoàn công tác của Sở VHTT tỉnh Nghệ An, Lãnh đạo Trung tâm VHTT huyện về khảo sát, hướng dẫn việc xây dựng mô hình “Khu dân cư văn hoá tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2024 tại xóm Hương Châu.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Kiều Quỳnh Trang - Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Sở VHTT tỉnh Nghệ An và các công chức chuyên môn Sở VHTT tỉnh; Đại diện lãnh đạo Trung tâm VHTT huyện; Đại diện lãnh đạo UBND xã cùng Cấp uỷ, BCS xóm, Trưởng các đoàn thể xóm Hương Châu.                                                                                                                                           Anh-tin-bai

                                Đc Kiều Quỳnh Trang phát biểu tại buổi làm việc 

Xóm Hương Châu là xóm đầu tiên của xã Châu Đình đạt chuẩn Nông thôi mới vào năm 2019, tình hình phát triển kinh tế xã hội ngày càng phát triển, VHVN -TDTT ngày càng được chăm lo, An ninh quốc phòng được giữ vững, đặc biệt xóm không có người nghiện ma tuý và các tệ nạn xã hội. Năm 2023, xóm Hương Châu được UBND huyện tặng giấy khen 5 năm liên tục xóm đạt “Khu dân cư văn hoá”.

Hiện nay, các thiết chế văn hoá ở xóm được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được yêu cầu của nhân dân, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Đời sống của Nhân dân ngày càng cao. Từ những thực tiễn tại xóm, năm 2024 xóm Hương Châu đã đăng ký xây dựng mô hình “Khu dân cư văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh”.

Anh-tin-bai

            Đc Đặng Quốc Huy xóm trưởng, BC tình hình phát triển KT-XH của xóm

Sau khi nhận được văn bản của xã, huyện đã có văn bản đăng ký gửi về Sở VHTT tỉnh, và được sự quan tâm của Sở VHTT,  các đồng chí lãnh đạo và CC chuyên môn đã về khảo sát thực tiễn và hướng dẫn cho xóm thực hiện các tiêu chí cơ bản để đạt được mô hình “khu dân cư văn hoá tiêu biểu” cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Kiều Quỳnh Trang đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của xóm trong những năm qua đã đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá, Lễ nghi khánh tiết tại Nhà văn hoá xóm và quy hoạch khuôn viên hội trường, đảm bảo cho các hoạt động VHVN-TDTT và tổ chức các hoạt động của xóm. Đặc biệt, xóm không có người vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội và 5 năm liên tục được UBND huyện công nhận xóm đạt “Khu dân cư văn hoá”.

Anh-tin-bai

Đoàn khảo sát thực tế tại Cổng làng văn hoá xóm Hương Châu

Sau buổi khảo sát, Đoàn đề nghị Chính quyền địa phương cần tiếp thu ý kiến đóng góp, trong đó cần tập trung rà soát quan tâm các tiêu chí để xóm đạt được mô hình “Khu dân cư văn hoá tiêu biểu” cấp tỉnh. Cấp uỷ, BCS xóm và Nhân dân cần nỗ lực hơn nữa trong công tác vận động xã hội hoá và huy động các nguồn lực khác để bổ sung các thiết chế văn hoá, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm và các chỉ tiêu cơ bản trong các tiêu chí mô hình khu dân cư văn hoá tiêu biểu cấp tỉnh của Sở VHTT tỉnh Nghệ An quy định.

Cấp uỷ, BCS xóm, các đoàn thể xóm Hương Châu quyết tâm xây dựng xóm đạt mô hình “Khu dân cư văn hoá tiêu biểu” cấp tỉnh vào năm 2025. 

 

Vi Hương - PCT UBND xã Châu Đình
 
123
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn