image banner
Trường THPT Quỳ Hợp khai giảng năm học mới và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn mức độ 2.

 Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Quỳ Hợp long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn mức độ 2. Tới dự lễ có các đồng chí Đặng Văn Hải-CT Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An; Phan Đình Đạt- Bí thư Huyện ủy; Trần Văn Tuấn-Uỷ viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ, giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Nguyễn Sỹ Tùng-nguyên BT huyện uỷ, Chủ tịch Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Quỳ Hợp.

Anh-tin-bai

Văn nghệ chào mừng

Năm học 2023-2024, trường có 33 lớp, với 1355 học sinh và 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên của nhà trường 100% có trình độ đại học sư phạm (đạt chuẩn), trong đó có 27 người có trình độ thạc sĩ. Trường có 33 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Tỉnh, nhiều cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Nghệ An và của các cấp ngành liên quan.

Anh-tin-bai

Các đại biểu về dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn mức độ 2 tại Trường Quỳ Hợp

Về chất lượng học tập, rèn luyện: học sinh giỏi toàn diện từ 25% trở lên, học lực khá từ 55% trở lên, học lực yếu dưới 1%, không có học sinh kém; học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng trên 55%; thi học sinh giỏi cấp Tỉnh xếp thứ 15 đến 20. Về chất lượng đạo đức đạt 96% hạnh kiểm khá, tốt. Học sinh được trang bị các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, có tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc tham gia cuộc sống lao động, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai 

Trường THPT Quỳ Hợp hiện là điểm sáng về giáo dục của vùng Tây Bắc Nghệ An

Hiện nay, nhà trường có 5 dãy nhà cao tầng tọa lạc trên khuôn viên rộng 24.600m2 với cảnh quan xanh, sạch, đẹp, hệ thống tường rào kiên cố, giao thông thuận lợi; có đủ số phòng học, phòng bộ môn và các phòng làm việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; trang thiết bị đáp ứng hoạt động dạy học trong thời đại chuyển đổi số. Môi trường sư phạm lành mạnh và thân thiện xứng đáng với tiêu chí “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Với quá trình phấn đấu không ngừng của bao thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và nhân dân trên địa bàn, cùng sự quan tâm giúp đỡ của Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An và Huyện ủy, UBND huyện Quỳ Hợp, sau 55 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Quỳ Hợp nhiều năm liền được UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”, được Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An tặng Giấy khen “Tập thể lao động tiên tiến”; Chi bộ nhà trường nhiều năm được Huyện ủy xếp loại Trong sạch vững mạnh và Trong sạch vững mạnh tiêu biểu; được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều bằng khen; được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Anh-tin-bai

 Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao bằng công nhận Trường Quỳ Hợp đạt chuẩn mức độ 2

Trường THPT Quỳ Hợp hiện là điểm sáng về giáo dục của vùng Tây Bắc Nghệ An. Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến 2030 phù hợp với mục tiêu giáo dục được quy định tại Luật giáo dục. Và với định hướng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quỳ Hợp nhiệm kỳ 2020 - 2025 về giáo dục có chỉ tiêu: Xây dựng 100% trường THPT trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia. Chiến lược phát triển cũng phù hợp với các nguồn lực của nhà trường hiện có như: số lượng và chất lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên; điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường

Về dự chúc mừng năm học mới, đồng chí Phan Đình Đạt- Bí thư Huyện ủy thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Quỳ Hợp một năm học mới đạt nhiều thành tích.

Anh-tin-bai

 Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng hoa chúc mừng thầy cô trường Quỳ Hợp

Cũng tại Lễ khai giảng, đồng chí Phan Đình Đạt- Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2 giai đoạn cho thầy và trò Trường THPT Quỳ Hợp. Phát biểu chung vui với thầy và trò trường THPT Quỳ Hợp, đồng chí Phan Đình Đạt- Bí thư Huyện ủy đề nghị Thầy và trò nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về ‘Đẩy mạnh việc học tập và làm theo thư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh cuộc vận động” Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Tiếp tục “ Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường “Xanh- sạch, đẹp, an toàn”. Không ngừng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dậy học để hiện đại hóa trường học trong giai đoạn mới.

Phan Giang
 
12345678910...
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn