image banner
Yên Hợp ra mắt mô hình Hòm thư số-Chính quyền lắng nghe dân nói.

Xã Yên Hợp đã tổ chức ra mắt mô hình “Hòm thư số-Chính quyền lắng nghe dân nói”.

Anh-tin-bai

Yên Hợp ra mắt mô hình Hòm thư số-Chính quyền lắng nghe dân nói

Mô  hình hình “Hòm thư số-Chính quyền lắng nghe dân nói” được thành lập được thực hiện theo nội dung và cách thức thông qua quét mã Qrcode được truyền tải đến người dân qua các nhóm Zalo tại trụ sở tổ chức vận động cộng đồng, Mã Qrcode được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và nhà văn hoá cộng đồng ở các xóm, bản.

Anh-tin-bai

Trao bảng mã Qrcode cho các xóm, bản

Nhân dân có thể phản ánh ý kiến, kiến nghị bất kể thời gian nào mà không cần chờ đến phiên họp tiếp công dân thường kỳ của UBND xã. Người đúng đầu cấp uỷ, chính quyền của địa phương căn cứ nội dung, ý kiến kiến nghị của nhân dân để trả lời trực tiếp hoặc phân công cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có liên quan trả lời và chỉ đạo giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân. Định kỳ hàng tháng văn phòng xây dựng báo cáo tổng hợp các ý kiến và tiến độ kết quả giải quyết cho ban thường vụ đảng uỷ.

Anh-tin-bai

Hướng dẫn cách quét mã Qrcode

Mô hình “Hòm thư số-Chính quyền lắng nghe dân nói” được thành lập nhằm phản ánh, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh ở cơ sở, đmả bảo quyền lợi, hợp pháp chính đáng của nhân dân. Phát huy trách nhiệm của người dân trong việc tham gia ý kiến xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng hoàn thiện các chính sách, pháp luật liên quan đến đời sống của nhân dân, tạo sự gắn bó mật thiết giữa cán bộ và nhân dân, tạo lòng tin của nhân dân đối với đảng, nhà nước, góp phần nâng cao kết quả công tác cải cách hành chính tại địa phương. Việc ra mắt mô hình cũng thể hiện sự cầu thị, mong muốn gần dân, sát dân, có nguyện vọng lắng nghe dân nói trên tinh thần tích cực cầu thị, chân thànhm thẳng thắn của những người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã Yên Hợp. 

Thanh Hợp
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn