image banner
Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện Quỳ Hợp họp phiên thường kỳ Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV.

Chiều ngày 4/10, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội Quỳ Hợp đã tổ chức họp phiên thường kỳ Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024. Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì hội nghị.

Quý III năm 2024, Ban đại diện HĐQT vẫn duy trì đủ 32 thành viên trong đó có 11 thành viên là cán bộ cấp huyện, 21 thành viên là Chủ tịch UBND cấp xã. Ban đại diện luôn thực hiện duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, trước phiên họp đã chuẩn bị nội dung, chương trình tổ chức họp một cách chu đáo; sau phiên họp đều tham mưu cho Trưởng ban đại diện HĐQT ban hành Nghị quyết kịp thời và bám sát các nội dung trong Nghị quyết để chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Anh-tin-bai

 Đồng chí Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chủ trì hội nghị.

Trong quý III năm 2024, Ban đại diện HĐQT đã thực hiện phân giao nguồn vốn trung ương và địa phương một cách kịp thời cho UBND các xã và thị trấn, nhờ đó công tác tổ chức giải ngân các chương trình tín dụng được đẩy mạnh. Tổng nguồn vốn TW tăng trưởng trong quý III/2024: 22,7 tỷ đồng (SXKD vùng khó khăn 4,5 tỷ đồng, Hộ nghèo 15 tỷ đồng, HSSV 2 tỷ đồng, NƠXH 1,2 tỷ đồng). Lũy kế từ đầu năm tổng nguồn vốn giao tăng trưởng: 70,5 tỷ đồng (Nguồn vốn TW: 66,5 tỷ đồng; nguồn vốn ĐP: NS tỉnh 3 tỷ đồng, NS huyện 1 tỷ đồng).

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Quỳ Hợp

thông qua nội dung dự thảo báo cáo sơ kết Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV

Thực hiện kế hoạch kiểm tra của ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, trong quý các thành viên ban đại diện cấp huyện xã chủ tịch UBND các xã đã thực hiện kiểm tra nghiêm túc. Tính đến quý III/2024 đã có 10/10 thành viên ban đại diện HĐQT cấp huyện thực hiện kiểm tra tại 20 xã với 26 lượt tổ TK&VV và 130 hộ vay vốn, hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra năm 2024;  Có 21/21 thành viên Ban đại diện HĐQT là chủ tịch UBND xã, thị trấn thực hiện công tác kiểm tra giám sát tại 63 thôn, bản với 63 lượt tổ và 315 lượt hộ vay vốn.

Qua công tác kiểm tra cho thấy: cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn; công tác rà soát đối tượng được thụ hưởng tín dụng ưu đãi các địa phương thường xuyên quan tâm thực hiện; việc tổ chức họp bình xét cho các đối tượng vay vốn được thực hiện công khai, minh bạch đúng đối tượng thụ hưởng; vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả; người vay hoàn trả vốn và lãi tiền vay kịp thời theo quy định; chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên...

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. 9 tháng đầu năm NHCSXH huyện đã có 48/32 tin, bài viết, phóng sự được đăng tải hoàn thành 150% kế hoạch năm. Công tác đào tạo tập huấn giữa các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác đã phối hợp với NHCSXH mở 14 lớp tập huấn cho 21 cán bộ hội cấp xã và 662 ban quản lý tổ TK&VV trên toàn huyện, hoàn thành 100% kế hoạch tập huấn nghiệp vụ ủy thác năm 2024.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị giao ban

Các tổ chức hội nhận ủy thác các cấp thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền, vận động hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ TK&VV. Hiện nay có 331/331 tổ TK&VV thực hiện gửi tiền tiết kiệm, chiếm tỷ lệ 100% số tổ; có 99% số tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm. Đến nay hoạt động gửi tiền tiết kiệm đã được duy trì rất ổn định, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của việc gửi tiền để từ đó tạo nguồn tích lũy trả nợ.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ Quý IV năm 2024 nhằm hạn chế tối đa rủi ro, phát huy nguồn vốn góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Quang Phương
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn