image banner
Bế giảng Lớp truyền dạy bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch tại xã Châu Lý.

Ngày 20/6, tại xã Châu Lý, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức bế giảng Lớp truyền dạy bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình MTQG vùng đồng bào DTTS (thực hiện Dự án 6-CTMTQG).

Lớp truyền dạy lưu truyền, phổ biến hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống và bồi dưỡng đào tạo người kế cận thứ nhất được khai giảng vào ngày 29/5/2024 với 45 học viên ở 3 bản Côn Xáo, bản Khúa và bản Chọng Bùng, xã Châu Lý.

Anh-tin-bai

Quang cảnh bế giảng Lớp truyền dạy bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp tại xã Châu Lý

Lớp học đã được Nghệ nhân Lương Thị Phiên, ở bản Mường Ham, xã Châu Cường tận tình truyền dạy các làn điệu cơ bản của dân ca, dân vũ Thái. Sau gần 01 tháng tổ chức, các học viên đã hoàn thành nội dung chương trình khóa học.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các tiết mục báo cáo kết quả học tập của các học viên xã Châu Lý tại lễ bế giảng

Tại lễ bế giảng, các học viên đã báo cáo kết quả học tập thông qua các tiết mục “ Xây dựng nông thôn mới” chi hội Côn Xáo; “Bản làng đổi mới” và làn điệu suối “ Cảnh đẹp quê hương” chi hội bản Khúa; Nhuôn “ Quê hương đổi mới” chi hội Chọng Bùng…

Anh-tin-bai

Nghệ nhân Lương Thị Phiên, Giảng viên lớp học phát biểu đánh giá lớp học

Sau khi kết thúc khóa học, xã Châu Lý sẽ tiếp tục tạo những sân chơi cho các bác hạt nhân văn nghệ có điều kiện truyền dạy các kiến thức đã học cho nhiều người hơn nữa, nhất là thế hệ trẻ, thanh thiếu niên và các cháu học sinh trên địa bàn xã.

Anh-tin-bai

Bà Trương Thị Giang, HUV, Trưởng phòng VHTT huyện phát biểu bế giảng lớp học

Thông qua lớp truyền dạy nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về bảo tồn các làn điệu văn hóa dân gian dân tộc Thái, qua đó góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc; đồng thời xây dựng, khích lệ các hạt nhân văn nghệ tích cực truyền dạy cho các thế hệ sau các làn điệu văn hóa dân gian dân tộc Thái để tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan, giao lưu văn hóa, văn nghệ trên địa bàn huyện. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện trong việc “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc” trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. 

Minh Nguyệt
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn