image banner
Lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an qua mô hình “24 giờ trải nghiệm”.

Vừa qua, Công an huyện Quỳ Hợp đã tổ chức hội nghị sơ kết hai năm triển khai mô hình "24 giờ trải nghiệm". Sự kiện có sự tham dự của Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), đồng chí Phan Thanh Đoài, Phó trưởng Ban dân vận tỉnh Nghệ An, cùng Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Anh-tin-bai
Văn nghệ chào mừng

Anh-tin-bai

 Các đại biểu về dự hội nghị 

Qua hai năm thực hiện, mô hình đã tổ chức 35 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với các chủ đề phòng, chống ma túy, luật an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và phòng, chống đuối nước, thu hút hơn 8.000 lượt người tham gia. Trong quá trình này, Công an huyện Quỳ Hợp đã phát hàng nghìn móc khóa "Vì An ninh trật tự" có thông tin đường dây nóng, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 cho hơn 4.500 người dân, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực tiếp tại các địa phương với việc phát 4.000 tờ rơi, dán 30 pano, và phát hơn 400 tin bài qua hệ thống truyền thanh.

Anh-tin-bai

Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trao giấy khen cho tập thể chi đoàn công an và các cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình

Đặc biệt, các thành viên mô hình đã tổ chức 215 ca tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện và xử lý nhiều vi phạm pháp luật. Điển hình là 13 vụ tàng trữ, sử dụng pháo nổ, với 16 đối tượng bị bắt giữ; thu giữ 8,5 kg pháo tự chế và nhiều vật liệu nổ khác. Ngoài ra, mô hình còn giúp phát hiện 3 vụ đánh bạc, thu giữ hơn 60 triệu đồng, và một vụ tàng trữ ma túy trái phép.

Sự tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên cùng với Công an xã trong việc bám sát cơ sở đã giúp kịp thời xử lý hơn 300 vụ việc, quản lý hơn 100 đối tượng có tiền án, tiền sự, và tiếp nhận 60 tin báo có giá trị. Công an huyện cũng duy trì hoạt động của 7 "Xã sạch về ma túy", 14 "Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy" và đảm bảo 100% cơ quan, tổ chức không có tệ nạn ma túy.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình

Mô hình "24 giờ trải nghiệm" không chỉ giúp đảm bảo an ninh trật tự mà còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện. Với sự đóng góp của hơn 1.200 cán bộ, chiến sĩ và người dân, chương trình đã huy động được hơn 220 triệu đồng và hàng trăm ngày công giúp đỡ các gia đình khó khăn. Đoàn Thanh niên Công an huyện đã xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa, 1 cây cầu dân sinh, và sửa chữa nhiều công trình khác, tổng giá trị các hoạt động lên tới hơn 1,2 tỷ đồng.

Thiếu tướng Tráng A Tủa đánh giá cao hiệu quả của mô hình "24 giờ trải nghiệm" trong công tác dân vận khéo, khẳng định rằng đây là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân gắn bó với nhân dân, "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Đồng thời, Thiếu tướng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác này trong việc đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự xã hội.

Anh-tin-bai

Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trao trao quà cho tập thể trường THPT Quỳ Hợp

Hội nghị đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai mô hình. Dịp này, Thiếu tướng Tráng A Tủa cũng đã thăm và tặng quà cho Trường THPT Quỳ Hợp, đơn vị được chọn làm điểm triển khai mô hình "Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống".

Mô hình “24 giờ trải nghiệm” không chỉ là một sáng kiến dân vận thành công mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng người dân, là niềm tự hào của lực lượng Công an nhân dân.

Phan Giang
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn