image banner
Đoàn thanh niên xã Châu Lộc phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH Quỳ Hợp.

Với mục tiêu thực hiện tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác để phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu về giảm nghèo bền vững, an sinh xã hội. Đoàn TN xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện làm tốt công tác ủy thác, cho vay đúng đối tượng để đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay tổng dư nợ ủy thác qua ĐTN xã Châu Lộc gần 7 tỷ đồng thông qua 03 Tổ tiết kiệm và vay vốn.

Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, sau khi ngân hàng giải ngân trong thời gian 30 ngày, Đoàn xã Châu Lộc đã phối hợp với các tổ TK&VV đến từng gia đình kiểm tra, hướng dẫn các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Nhờ đó mà nhiều hộ Đoàn viên, Hội viên được thông qua vay vốn ngân hàng chính sách xã hội đã vươn lên làm giàu phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững ngay tại mảnh đất quê hương.

Anh-tin-bai

Cán bộ đoàn thanh niên xã Châu Lộc kiểm tra hiệu quả mô hình vay vốn tại hộ gia đình

Điển hình là gia đình anh Trương Văn Ngọc ở Xóm Rồng, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp. Trước đây gia đình rất khó khăn về tài chính, thiếu vốn để sản xuất, chăn nuôi. Anh đã làm đi làm ăn xa, làm đủ mọi ngành nghề nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Cuối năm 2021 anh trở về địa phương, với quyết tâm phát triển kinh tế gia đình trên quê hương của mình.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH nhiều hộ gia đình ở Châu Lộc đầu tư vào trồng rừng,

sản xuất chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần XĐGN tại địa phương

Thông qua các buổi sinh hoạt tại xóm, và thông qua Đoàn thanh niên xã, gia đình anh  Ngọc đã được tiếp cận và sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số vốn ban đầu là 100 triệu đồng chương trình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, cộng với một ít vốn tích luỹ gia đình ông đầu tư mua 06 con bò cái sinh sản, đào ao thả cá, sau hơn 03 năm chăn nuôi ngoài số con bò đã bán đến nay tổng số bò lớn nhỏ của gia đình anh còn lại là 06 con và hiện nay anh đã mở rộng thêm được các mô hình chăn nuôi Lợn đen và trang trại gà. Năm 2023, gia đình anh Ngọc vay thêm 20 triệu đồng để tu sửa lại công trình nước sạch và nhà vệ sinh. Đến đầu năm 2024, gia đình anh đã vươn lên thành hộ khá giả trong xóm.

Cũng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quỳ Hợp nói chung và xã Châu Lộc nói riêng mà nhiều nhiều hộ vay vốn  trên địa bàn huyện nhà đã phát huy hiệu quả, góp phàn xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

                  

Ngọc Tú
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn