image banner
Hội LHPN huyện Hội nghị giao ban tại các Cụm thi đua

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2024, Hội LHPN huyện Quỳ Hợp đã tiến hành Hội nghị giao ban tại 4 cụm thi đua cơ sở Hội. Tại Hội nghị Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã được nghe Hội LHPN các xã, thị trấn báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh giao ban tại Cụm thi đua số 1

Trong năm 2024, công tác Hội và phong trào phụ nữ trong tại các Cụm thi đua đã có những bước chuyển biến tích cực, nội dung và hình thức đã đa dạng hóa phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh giao ban tại Cụm thi đua số 3

Các cấp Hội Phụ nữ trong các Cụm thi đua đã chủ động và bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội cấp trên, tập trung chỉ đạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua, các cuộc vận động, các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm, nội dung hoạt động đã gắn với thực tế của từng đơn vị, tạo điều kiện, cơ hội cho chị em phụ nữ nâng cao năng lực, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, chăm lo cuộc sống gia đình và tham gia ngày càng nhiều hơn cho hoạt động xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu kinh tế - chính trị của địa phương. Với sự sáng tạo, nhiều cách làm hay, các đơn vị trong Cụm thi đua đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu do Hội LHPN huyện đề ra. Cùng với đó, các cấp hội cũng đã duy trì và nhân rộng nhiều mô hình và CLB... tạo cơ hội cho chị em phụ nữ nâng cao năng lực, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, chăm lo cuộc sống gia đình và tham gia ngày càng nhiều hơn cho hoạt động xã hội, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bình đẳng giới và hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội được quan tâm, triển khai rộng khắp, có hiệu quả. 

Anh-tin-bai

Hướng dẫn BTV các xã, thị trấn sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, sổ sách

Song song với hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ, các cấp Hội cơ sở đã rất tích cực trong các hoạt động Dự án 8. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời, đồng bộ các hoạt động của Dự án 8. Tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, ra mắt tổ truyền thông cộng đồng và tổ chức truyền thông các nội dung như: chăm sóc sức khỏe sinh sản, vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm xóa bỏ định kiến giới khuôn mẫu giới trong gia đình, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống,….bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Anh-tin-bai

Mô hình chăn nuôi lợn của gia đình chị Xuân, hội viên phụ nữ xóm bản Thắm – Châu Lý.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã cùng nhau chia sẻ những nỗ lực và cố gắng mà các cấp Hội Phụ nữ đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau xây dựng tổ chức các cấp Hội cơ sở nói riêng và Hội LHPN huyện Quỳ Hợp nói chung ngày một phát triển vững mạnh.

Anh-tin-bai

Mô hình chăn nuôi dê của gia đình chị Huệ, hội viên phụ nữ xóm Xuân Sơn – xã Văn Lợi.

Sau cuộc hội nghị giao ban, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tiến hành kiểm tra hệ thống hồ sơ, sổ sách, rà soát lại các hoạt động công tác Hội và các phong trào phụ nữ, các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm qua đó hướng dẫn Ban Thường vụ Hội LHPN các xã, thị trấn sắp xếp lại hồ sơ, sổ sách cũng như đưa ra những định hướng hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình thức tế của từng đơn vị trong thời gian tới.

Hội nghị giao ban cũng là dịp để Ban Thường vụ Hội LHPN các xã, thị trấn có cơ hội để tham quan học tập lẫn nhau những cách làm hay sáng tạo, các mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ mang lại nguồn thu nhập ổn định từ đó lan tỏa gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến góp phần an sinh xã hội, xây dựng quê hương Quỳ Hợp ngày càng tiến bộ và phát triển./. 

Thanh Hương - HPN
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn