image banner
Cán bộ Hội phụ nữ đảm việc nước giỏi việc nhà

Sinh ra và lớn lên tại Thị xã Thái Hòa, năm 2008 kết hôn và theo chồng về Quỳ Hợp xây dựng gia đình và tạo dựng kinh tế. Chị Dương Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Văn Lợi đã cùng với chồng vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, vươn lên từ hai bàn tay trắng xây dựng kinh tế gia đình ấm no, tiến bộ và hạnh phúc.

Anh-tin-bai

Mô hình chăn nuôi gà giống của gia đình chị Hiền

Từ những năm 2010, với số vốn ít ỏi dành dụm được, bản thân chị đã mạnh dạn vay thêm vốn từ nguồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội và anh em bạn bè,  gia đình để bắt tay vào xây dựng mô hình kinh tế kết hợp chăn nuôi, trồng rừng, trồng cây ăn quả, trồng mía, buôn bán nông sản, tạp hóa, thức ăn chăn nuôi, con giống... Với 200 con gà, 1 cặp bò sinh sản, 5 con lợn con ban đầu, chị tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và các mô hình nuôi kết hợp  khác, tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, vừa làm,vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào khâu chọn giống, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi, buôn bán của gia đình gặp nhiều thuận lợi với đầu ra cho sản phẩm luôn đảm bảo, khách hàng tin tưởng, ủng hộ. Nhận thấy có thể phát triển mô hình  kinh tế tổng hợp, những năm sau đó gia đình đầu tư xây dựng thêm chuồng trại chăn nuôi, mở rộng kinh doanh buôn bán. Nhờ nỗ lực học hỏi, áp dụng khoa học kĩ thuật vào chăn nuôi, trồng  trọt, nên kinh tế gia đình trở nên ổn định, thu nhập từ mía và chăn nuôi, buôn bán bình quân mỗi năm khoảng 180 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Cửa hàng tập hoá và phân phối các loại phân bón cây trồng.

Đến năm 2013, khi đã tích góp được chút vốn, gia đình đã xây được nhà cửa ổn định. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu làm kinh tế với mong muốn vươn lên làm giàu cho gia đình, có kinh tế đầu tư cho các con có tương lai phát triển hơn. Gia đình đã đầu tư trồng và chăm sóc 7 ha keo, 1ha mía, mở rộng  mô hình chăn nuôi tổng hợp, ngan, vịt  thịt, lợn nái, lợn thịt ...Đến nay, gia đình chăn nuôi 3 con lợn nái, 10 con lợn thịt, có trên 500 con gà, ngan, vịt thả vườn. Mỗi năm, gia đình  xuất chuồng tầm 2 lứa lợn con và hơn 300 kg lợn thịt; cung gà, ngan, vịt thịt khoảng 500 kg, trứng gà, rau,...ra thị trường,  lãi suất trên 150 triệu đồng. Cùng với việc tích cực chăn nuôi, trồng trọt, để thuận lợi hơn cho việc phát triển chăn nuôi, bản thân đã mày mò học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi và học thêm chứng chỉ thú y, nhận làm đại lý bán thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, bán con giống... vừa có thêm thu nhập, vừa có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác bằng cách cho mua nợ đến khi bán thành phẩm thì mới trả tiền mà không lấy lãi.     

          Bên cạnh đó đầu tư  buôn bán gạo, ngô, các sản phẩm nông sản khác, hàng tạp hóa, gia dụng... Từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán tổng thu nhập mỗi năm của gia đình khoảng tầm 350 triệu đồng.

          Chia sẻ với chúng tôi chị Hiền tâm sự rằng muốn quê hương phát triển đi lên thì bản thân mình  phải cố gắng làm giàu. Khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác cùng phát triển. Với tinh thần luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, chị đã giúp đỡ nhiều phụ nữ trong xóm như trợ giúp con giống không lấy tiền, cho vay tiền không lấy lãi để các chị em cùng nhau vươn lên thoát nghèo.

Anh-tin-bai

Phó chủ tịch Hội LHPN xã luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào và nhiệm vụ của Hội

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, chị Hiền còn là người mẹ chăm sóc gia đình hai bên nội ngoại, chồng con rất chu đáo, các con của chị chăm ngoan, học giỏi.

Trên cương vị là một cán bộ Hội, bản thân chị Hiền luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội Phụ nữ, của địa phương. Thường xuyên tuyên truyền tới các hội viên việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vận động chị em trong chi hội học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Cùng với truyền đạt kinh nghiệm sản xuất cho chị em, tích cực đóng góp quỹ để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, chung tay góp sức vào công cuộc giảm nghèo, làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tham gia các phong trào thi đua do Hội Phụ nữ các cấp phát động. Tích cực vận động và cùng tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Chị đã làm tốt vai trò tham mưu cho tập thể Ban chấp hành Hội tiếp tục quán triệt mục tiêu, đề ra chỉ tiêu phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng chương trình hoạt động, chương trình kiểm tra hàng năm. Kết quả trong nhiều năm liên tục tập thể Ban Thường vụ Hội LHPN xã Văn Lợi được xếp loại HTXSNV, trong các năm 2021, 2022, 2023  được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen.Với nhiều nỗ lực và cố gắng bản thân chị Hiền cũng nhiều năm liên tục được Đảng uỷ xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được Hội LHPN huyện, UBND huyện khen, Hội LHPN tỉnh khen thưởng.

 

Thanh Hương - HPN
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn