image banner
Xã Đồng Hợp gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/1024.

 Ngày 11/10, Đảng ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Đồng Hợp tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, các chủ cơ sở sản xuất nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024). 

Xã Đồng Hợp hiện có 6 doanh nghiệp và trên 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh các ngành nghề. Những năm qua, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động - đóng góp ngân sách nhà nước, ngân sách xã và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Văn nghệ chào mừng

 Trong những năm xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới 2012 - 2015, toàn xã đã huy động hơn 144 tỷ 891 triệu đồng, trong đó doanh nghiệp đóng góp hơn 1,4 tỷ đồng. Cuối năm 2015, xã Đồng Hợp đã được chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định công nhận xã Đạt chuẩn NTM; Từ đó đến nay, Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện chủ trương xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2, tập trung vào những tiêu chí đang đạt thấp như Điện, đường giao thông, môi trường, mô hình phát triển kinh tế...Trong 4 năm xây nhà văn hóa 08 xóm, huy động trên 8,4 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp ủng hộ 1,7 tỷ đồng.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi gặp mặt niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam tại xã Đồng Hợp

Để chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 3/10/2020, Doanh nghiệp Long Anh và các Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn xã Đồng Hợp đã cùng chung tay với Đảng ủy- chính quyền và nhân dân Nâng cấp trên 100m đường Giao thông từ QL 48 - vào Nhà văn hóa xã trị giá 150 triệu đồng. Trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19, các Công ty, Doanh nghiệp trong và ngoài xã cũng đã đóng góp của cải, công sức và vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Các doanh nghiệp, các gia đình hảo tâm đã chung tay ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học phục vụ cho công tác giáo dục trên địa bàn.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo xã Đồng Hợp tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất nhân ngày

Doanh nhân Việt Nam 13/10/1024.

Về xây dựng cơ sở vật chất, trong 8 năm 2015 - 2024, tổng số công trình được xây dựng trong là 52 công trình với tổng vốn đầu tư trên 70,8 tỷ đồng; trong đó các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ủng hộ trên 3 tỷ đồng. Đặc biệt, các Công ty, Doanh nghiệp các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động trên địa bàn có thu nhập ổn định từ 5 - 15 triệu đồng/ tháng góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Với sự đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần phát triển KTXH, đảm bảo QPAN trên địa bàn xã Đồng Hợp. Đến năm 2024, tổng giá trị thu nhập nội xã đạt ước 570 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm đạt 60 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo còn 4,%; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, Quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Anh-tin-bai

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Dịp này, Đảng ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã Đồng Hợp đã tặng hoa chúc mừng các Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và tặng Giấy khen cho 7 chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 

 

Minh Nguyệt
THÔNG BÁO
Đăng nhập
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN QUỲ HỢP
Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch UBND huyện
Trụ sở: Thị trấn Quỳ Hợp - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0238.3 883 141 - Email: quyhop@nghean.gov.vn